Du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm

Lý Sơn đang là một trong những điểm đến hấp dẫn du khách vào mỗi dịp hè. Tháng 3 đến tháng 8 là thời điểm đẹp nhất của Lý Sơn. Giai đoạn này vô cùng thích hợp để khám phá vẻ đẹp huyền ảo của biển đảo Lý Sơn. Mình sẽ review du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm của nhóm mình để các bạn tham khảo nha.

du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm

1. Phương tiện du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm.

Nếu đi máy bay, bạn có thể chọn sân bay Chu Lai hoặc Đà Nẵng. Sau đó book taxi hoặc xe trung chuyển của bến đến Cảng Sa Kỳ để mua vé tàu. Ngoài ra, bạn có thể chọn đi xe khách hoặc tàu lửa đến Quảng Ngãi. Sau đó đón xe xuống Cảng Sa Kỳ.

Để đi ra Đảo bạn nên lựa chọn tàu siêu tốc chỉ 30 phút để tiết kiệm thời gian, và tránh bị say sóng. Vé tàu siêu tốc có giá 178k/ người.

Bọn mình đi theo cặp, 8 người tất cả nên chọn thuê xe máy tại khách sạn luôn. Giá thuê xe 150k/ngày (họ đã đổ xăng đầy), nếu là xe ga thì hơn 50k. Trước khi nhận xe nên kiểm tra xe trước để đảm bảo an toàn.

Nếu bạn đi đoàn đông có thể lựa chọn xe điện, xe tuk tuk hoặc ô tô để tiện di chuyển.

2. Lịch trình du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm.

Lịch trình du lịch Lý Sơn 3 ngày 2 đêm

Mình bay từ Hà Nội đến sân bay Chu Lai, săn được vé rẻ nên chỉ khoảng 1,7 triệu đồng vé khứ hồi. Nhóm mình bay chiều nên phải ở lại khách sạn Sao Mai  gần Cảng Sa Kỳ một đêm . Vì tầm 15h là hết chuyến tàu qua Lý Sơn rồi. Tối đó nhóm đi dạo quanh Cảng cũng có chút thú vị bạn ạ!

Ngày thứ 1: Đảo Lớn.

6h30 sáng dậy để chuẩn bị đồ đạc và ăn sáng. 7h10 checkout trả phòng để di chuyển ra Cảng Sa Kỳ. 7h15 hơn kiểm soát vé, đúng 7h30 tàu xuất phát. Bọn mình đi tàu siêu tốc nên chỉ mất 35 phút thì đến Đảo Lý Sơn. Các bạn nên mua vé online để ra Cảng lấy vé cho nhanh. Bọn mình mua online nên chỉ cần đọc số điện thoại đăng ký là nhân viên giao vé liền.

Tàu cập Cảng Lý Sơn lúc 8h10, sau đó bọn mình di chuyển đến homestay. Nhận phòng sớm, nghỉ ngơi một chút rồi đi dạo quanh Đảo, tiện thể ghé qua Chùa Đục. Tầm 11h bọn mình chạy ra quán cơm Đại Hằng gần Cảng để ăn trưa. Quán ăn sạch sẽ với nhiều món ăn  từ bình dân cho đến sang trọng. Cả nhóm 8 người ăn chỉ thiệt hại 560k (gồm tiền nước uống và chè rau câu chân vịt). Đồ ăn quá rẻ luôn!

check-in Hang Câu

Ăn xong chúng mình về nghỉ đến 14h rồi đi check-in Hang Câu, Núi Thới Lới và kết thúc là ngắm hoàng hôn ở Cổng Tò Vò. 6h tối về tắm rửa và dùng bữa tại Homestay luôn. Sau đó cả nhóm ngồi lại xem thành quả sống ảo một ngày rồi nghỉ ngơi lấy sức.

Ngày thứ 2: Đảo Bé.

Đây là địa điểm mà mình trông đợi nhất. Đảo Bé cách Đảo Lý Sơn 3 hải lí có thể di chuyển ra bằng ca nô. Giá vé 40k/người/ 1 lượt đi. 7h30 ca nô bắt đầu chạy, qua đó khoảng 7h45, di chuyển chỉ mất 15 phút. Bọn mình mua dịch vụ lặn ngắm san hô ở nhà hàng gần đó. Tắm biển ở đây nước rất mát và trong xanh, san hô lại đủ màu sắc cả. Sau đó đi Chùa Hang, Đèn Biển Lý Sơn và ra cảng đón tàu về đảo Lớn. 17h về lại homestay tắm rửa rồi đi ăn hải sản.

Ngày thứ 3: Trở về.

Hôm nay ráng dậy sớm 5h để đón bình minh ở Hòn Mù Cù. Tay xách nách mang nào điện thoại, máy ảnh để lưa lại khoảnh khắc mặt trời mọc đẹp nhất Lý Sơn. Mặt trời lên cao, bọn mình về lại Cảng ăn sáng, về home thu dọn hành lý check out. 10h30 ra Cảng để chuẩn bị 11h30 lên tàu trở về Cảng Sa Kỳ. 12h hơn về lại Cảng sau đó ra sân bay Chu Lai để về lại Hà Nội. Kết thúc chuyến đi Lý Sơn 3 ngày 2 đêm.

TÌM HIỂU THÊM:

> Lý do bạn nên Chọn tàu Chín Nghĩa express đi đảo Lý Sơn

> Kinh nghiệm du lịch đảo lý sơn tự túc 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *